‘ดิสนีย์แลนด์’ ในแคลิฟอร์เนียเตรียมเปิดกลางเดือนก.ค.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทดิสนีย์ระบุว่าสวนสนุกดิสนีย์ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม หลังปิดมานานเกือบ 3 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

บริษัทดิสนีย์ระบุในแถลงการณ์ว่า ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต (Disneyland Resort) ซึ่งเป็นที่ตั้งของดิสนีย์แลนด์ พาร์ก (Disneyland Park) และดิสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ พาร์ก (Disney California Adventure Park) จะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 65 ปีที่ดิสนีย์แลนด์ พาร์ก เปิดทำการ โดยอยู่ในระหว่างรออนุมัติจากหน่วยงานรัฐระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ

ส่วนเขตดาวน์ทาวน์ ดิสนีย์ ดิสทริก (Downtown Disney District) จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 9 ก.ค. และแกรนด์ แคลิฟอร์เนียน โฮเต็ล แอนด์ สปา (Disney’s Grand Californian Hotel & Spa) และพาราไดซ์ เพียร์ โฮเต็ล (Disney’s Paradise Pier Hotel) ซึ่งเป็นส่วนบริการโรงแรมจะเปิดทำการในวันที่ 23 ก.ค.

อย่างไรก็ดี ดิสนีย์จะยังไม่จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก เช่น ขบวนพาเหรด หรือการแสดงแสงสีช่วงกลางคืน พร้อมระงับกิจกรรมพบปะกับตัวละครต่างๆ ชั่วคราว โดยตัวละครจะเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงให้แก่แขกผู้มาเยือนในรูปแบบใหม่

ดิสนีย์ระบุว่าจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมตามข้อกำหนดของรัฐบาล และส่งเสริมการรักษาระยะห่างทางสังคม โดยผู้เข้าชมจะต้องจองตั๋วล่วงหน้า

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ดิสนีย์ต้องปิดสวนสนุกและรีสอร์ตทุกแห่งในทวีปอเมริกาเหนือและดิสนีย์แลนด์ ปารีส รวมถึงหยุดให้บริการเรือสำราญตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ส่วนกิจการต่างๆ ในทวีปเอเชียถูกปิดตั้งแต่ก่อนหน้านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top