ญี่ปุ่นจ่อคลายล็อกเดินทางให้เวียดนามเป็นประเทศแรก

ญี่ปุ่นจะเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางสำหรับเวียดนามเป็นประเทศแรก โดยอยู่ระหว่างการจัดเตรียมเที่ยวบินไปยังเวียดนามในปลายเดือนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นว่า ขณะนี้กำลังมีการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำเพื่อนำนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นประมาณ 250 คนเดินทางไปเวียดนาม โดยนักธุรกิจกลุ่มนี้จะได้รับการยกเว้นการกักกันตัวเมื่อเดินทางถึงเวียดนาม และเมื่อเดินทางกลับถึงญี่ปุ่น หากมีผลการตรวจเชื้อไวรัสเป็นลบ

ทั้งนี้ เวียดนามระงับการออกวีซ่าและการอนุญาตเข้าประเทศให้แก่ชาวต่างชาติมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค. โดยมีข้อยกเว้น เช่น นักการทูต ด้านญี่ปุ่นห้ามผู้ที่เดินทางจากเวียดนามเข้าประเทศเมื่อช่วงปลายเดือนเม.ย. ขณะเดียวกัน ทั้งสองประเทศดำเนินมาตรการกักตัวระยะเวลา 14 วันสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทุกคน

อย่างไรก็ดี ภายใต้แผนการผ่อนคลายการเดินทาง ผู้ที่เดินทางระหว่างสองประเทศจะได้รับการยกเว้นจากข้อจำกัดเหล่านี้ หากผลการตรวจหาเชื้อไวรัสด้วยวิธี PCR ทั้งก่อนออกเดินทางและเมื่อเดินทางถึง ออกมาเป็นลบทั้งสองครั้ง นอกจากนี้ ทุกคนจะต้องแสดงรายละเอียดของโรงแรมที่เข้าพักหรือสถานที่ที่มีแผนจะเดินทางไป

แหล่งข่าวระบุว่า นักธุรกิจจะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับการยกเว้นข้อจำกัดการเดินทาง ตามด้วยนักเรียน นักศึกษา และจากนั้นจึงเป็นนักท่องเที่ยว

นอกจากเวียดนามแล้ว ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ญี่ปุ่นอยู่ระหว่างการหารือเรื่องการผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางกับออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top