การบินไทย เตรียมกลับมาเปิดบินระหว่างประเทศ ประเดิมญี่ปุ่น-ฮ่องกง ส.ค.นี้

แหล่งข่าวจากบมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ขณะนี้การบินไทยเตรียมความพร้อมกลับมาทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.63 เป็นต้นไป ซึ่งเบื้องต้นได้หารือกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เกี่ยวข้อกำหนดในการทำการบิน ซึ่งมองว่าเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่จะสนับสนุนธุรกิจและผู้โดยสารให้ปรับตัวในการเดินทาง เช่น การยกเลิกเว้นระยะห่าง และการเสิร์ฟอาหารในภาชนะที่มิดชิด

“มาตรการที่ กพท.กำหนด ก็คงต้องรอให้สาธารณสุขประกาศอย่างเป็นทางการด้วยว่าจะจับกลุ่มประเทศใดในการเปิดการเดินทางบ้าง ในส่วนของการบินไทยมองว่าเฟสแรกที่มีดีมานด์น่าจะกลับไปทำการบิน อาทิ เส้นทางไปญี่ปุ่น สนามบินฮาเนดะ โตเกียว และฮ่องกง” แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ดี แม้จะมีการระบาดไวรัสโควิด-19 ในระลอก 2 ในหลายประเทศ แต่การบินไทยกลับมองว่าขณะนี้แต่ละประเทศเริ่มปรับตัวและมีมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดแล้ว ทั้งเส้นทางที่คนไทยนิยมอย่างญี่ปุ่นและเกาหลี เชื่อว่าหากการบินไทยกลับมาเปิดทำการบินจะมีปริมาณการเดินทางสูง เพราะมาตรการด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศยังสามารถรับมือกับโควิด -19 ได้ อีกทั้งยังเป็นการระบาดในบางพื้นที่เท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top