เกาหลีเหนือส่งทหารประจำการที่เขตปลอดทหาร 2 แห่งใกล้ชายแดนเกาหลีใต้

ทหารของเกาหลีเหนือได้เข้าประจำการบริเวณเขตปลอดทหาร 2 แห่งที่เคยร่วมลงนามกับเกาหลีใต้ หลังจากที่ได้ระเบิดทำลายสำนักงานประสานงานระหว่าง 2 เกาหลีเมื่อวานนี้

ทหารเกาหลีเหนือมองไปยังฝั่งเกาหลีใต้ซึ่งมีทหารเกาหลีใต้ยืนเฝ้าระวังอยู่ที่หมู่บ้านพันมุนจอมในเขตปลอดทหาร (แฟ้มภาพ: รอยเตอร์)

สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า คิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ปฏิเสธข้อเสนอของเกาหลีใต้ที่จะส่งทูตพิเศษไปยังเกาหลีเหนือ ภายหลังจากการระเบิดสำนักงานประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแกซองบริเวณชายแดนของเกาหลีเหนือ

โฆษกประจำกองทัพบกเกาหลีเหนือกล่าวแถลงการณ์ผ่านสำนักข่าว KCNA ว่า นอกเหนือจากการส่งหน่วยทหารไปยังพื้นที่รีสอร์ทของภูเขาคุมกังบริเวณชายฝั่งตะวันออก และเขตอุตสาหกรรมเมืองแกซองบริเวณชายแดนฝั่งตะวันตกแล้วนั้น กองทัพเกาหลีเหนือจะจัดตั้งเสาป้องกันขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ได้ถูกรื้อถอนออกจากเขตปลอดทหารที่แบ่งเขตแดนระหว่าง 2 เกาหลีภายใต้ข้อตกลงทวิภาคี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พื้นที่ทั้ง 2 แห่งเคยเป็นพื้นที่สำหรับโครงการความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้

โฆษกกองทัพระบุว่า หน่วยปืนใหญ่ที่ประจำการบริเวณทะเลเหลืองทางทิศตะวันตกของประเทศ จะยกระดับปฏิบัติการป้องกันแนวหน้า และจะกลับมาดำเนินการซ้อมรบทางทหารทุกประเภทเป็นประจำในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตแดน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top