รัฐควีนส์แลนด์เตรียมเก็บค่ากักตัวในโรงแรมจากผู้เดินทางจากต่างประเทศ

รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียแถลงว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่รัฐควีนส์แลนด์จะต้องจ่ายค่ากักตัวในโรงแรมเป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน

รัฐควีนส์แลนด์เป็นรัฐแรกของออสเตรเลียที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ สำหรับการกักตัวเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ตามมาตรการของออสเตรเลียที่ประกาศเมื่อปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

เว็บไซต์ของรัฐบาลควีนส์แลนด์ระบุว่า ค่าใช้จ่ายในการกักตัวจะอยู่ที่ 2,800 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1,932 ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับผู้ใหญ่ 1 คน, 3,710 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (2,560 ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับผู้ที่มาเป็นคู่ และ 4,620 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (3,187 U.S. ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับครอบครัว 4 คน

ผู้ที่เดินทางเข้ารัฐควีนส์แลนด์จากต่างประเทศจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ากักตัวในสถานที่อื่นนอกจากโรงแรมที่ทางรัฐควีนส์แลนด์กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าได้จองเที่ยวเดินทางก่อนเที่ยงคืนวันที่ 17 มิ.ย. จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามกฎใหม่นี้

ก่อนที่จะมีการประกาศกฎใหม่ ทางรัฐควีนสแลนด์เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในการกักตัวทั้งหมด ซึ่งจนปัจจุบันค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อยู่ที่ประมาณ 19 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (13.11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และคาดว่าจะแตะที่ 24 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (16.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในวันที่ 30 มิ.ย. โดยงบประมาณดังกล่าวนั้นมาจากภาษีของชาวรัฐควีนส์แลนด์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top