‘แควนตัส’ ลดเที่ยวบินต่างประเทศถึงต.ค.นี้ ขณะออสเตรเลียยังปิดพรมแดน

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ประกาศปรับลดเที่ยวบินระหว่างประเทศลงเกือบหมดไปจนถึงเดือนต.ค.นี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การประกาศดังเป็นไปตามคำแนะนำของนายไซมอน เบอร์มิงแฮม รัฐมนตรีกระทรวงการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของออสเตรเลีย ที่ระบุว่า ออสเตรเลียจะยังคงห้ามการเดินทางระหว่างประเทศไปจนถึงปี 2564

โฆษกของสายการบินแควนตัสกล่าวว่า “จากการที่ออสเตรเลียจะยังปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติอยู่อีกระยะนั้น ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศส่วนใหญ่ออกไปจนถึงปลายเดือนต.ค. โดยหากเริ่มมีการเปิดเดินทางระหว่างออสเตรเลียกับประเทศอื่น และจำนวนผู้โดยสารเริ่มเพิ่มขึ้น ทางสายการบินก็จะเพิ่มเที่ยวบินกลับเข้าสู่ตารางบินอีกครั้ง”

สำนักข่าวซินหัวรายงนาว่า การปรับลดเที่ยวบินดังกล่าวนั้นไม่รวมเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ โดยรัฐบาลกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อสร้าง trans-Tasman travel bubble ซึ่งจะอนุญาตให้มีการเดินทางระหว่างประเทศต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19

นายเบอร์มิงแฮมเสนอเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลออสเตรเลียอาจพิจารณาให้มีการเดินทางระหว่างประเทศระยะสั้นไปยังประเทศอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคระบาดดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top