‘คณิศ’ เผย THAI เดินหน้าลงทุนศูนย์ซ่อมอากาศยาน เชื่อมีกำไรหนุนฟื้นฟูกิจการ

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) เปิดเผยว่า โครงการศูนย์ซ่อมอากาศยานของ บมจ.การบินไทย (TG MRO) ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยังคงให้การบินไทย เป็นผู้ลงทุน

แม้ว่าขณะนี้การบินไทยอยู่ระหว่างการขอฟื้นฟูกิจการ แต่เชื่อว่าหลังเข้าฟื้นฟู การบินไทยก็ยังเดินหน้าโครงการนี้ แม้ว่าแอร์บัสจะปฏิเสธเข้าร่วมทุนก็ตาม เพราะจากผลการศึกษาโครงการนี้จะทำให้การบินไทยมีกำไร ซึ่งหากการบินไทยได้ดำเนินโครงการนี้จะช่วยฟื้นฟูกิจการได้อีกทาง

“การบินไทยก็ยังคงเป็นเจ้าของโครงการ ซึ่ง EEC ได้จัดพื้นที่ในโครงการนี้ไว้ 200 ไร่ รอให้การบินไทยเข้าฟื้นฟูก่อน เพราะโครงการนี้ทำแล้วมีกำไร”

นายคณิศ กล่าว

ส่วนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก เดินหน้าต่อไปเพราะกว่าจะสร้างเสร็จใช้เวลา 3 ปี ซึ่งคาดว่าสถานการณ์การบินน่าจะกลับมาปกติโดยคาดว่าจะฟื้นตัวกลางปี 64

นายคณิศ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. เตรียมจะเสนอเรื่องการพัฒนามหานครการบิน ซึ่งเป็นการพัฒนาในพื้นที่พัทยาและระยอง รวมถึงจะมีการเสนอเรื่องการพัฒนาเมืองใหม่อัจฉริยะด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top