‘อเมริกัน แอร์ไลน์’ แบนผู้โดยสารไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัยขึ้นเครื่องบิน

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ได้สั่งห้ามผู้โดยสารรายหนึ่งที่ปฏิเสธการสวมใส่หน้ากากอนามัยขึ้นเครื่องบิน และได้ขึ้นบัญชีห้ามผู้โดยสารรายดังกล่าวในการใช้บริการเที่ยวบินของบริษัทในอนาคต ไปจนกว่าจะมีการยกเลิกคำสั่งให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่บนเครื่องบิน

สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ระบุในอีเมลเมื่อวานนี้ว่า นายแบรนดอน สตราก้า จะไม่ได้รับอนุญาตให้โดยสารกับทางสายการบินอีก จนกว่าจะมีการยกเลิกคำสั่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยบนเครื่องบิน

นายสตราก้าซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวกลุ่มอนุรักษ์นิยม และมีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์ประมาณ 400,000 คน ได้โพสต์วิดีโอทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เขาได้ถูกไล่ลงจากเครื่องบินเนื่องจากไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และกล่าวหาว่า พนักงานของสายการบินได้ข่มขู่เขา

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าวานนี้ นายสตราก้ายังได้ทวีตข้อความว่า เขาได้ถูกขู่ฆ่าและถูกโจมตีทางโซเชียลมีเดียและอีเมล อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สายการบินต่างๆ ในสหรัฐเปิดเผยว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สายการบินมีสิทธิห้ามผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน หากไม่ยินยอมสวมใส่หน้ากากอนามัย และผู้โดยสารที่ไม่ปฏิบัติตามอาจถูกสายการบินขึ้นบัญชีห้ามบินในอนาคตด้วย

สายการบินจะแจ้งนโยบายการสวมหน้ากากอนามัยให้ผู้โดยสารรับทราบอย่างชัดเจนก่อนขึ้นเครื่อง และจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งบนเครื่องบิน

นอกจากนี้ สายการบินจะจัดหาหน้ากากอนามัยให้กับผู้โดยสารที่ไม่ได้เตรียมมาเพื่อให้สวมใส่ก่อนขึ้นเครื่อง โดยผู้โดยสารสามารถถอดหน้ากากออกได้ในระหว่างที่รับประทานอาหารหรือดื่มน้ำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top