“เป๊ปซี่โค”ระงับการผลิตที่โรงงานในจีน หลังพบผู้ติดเชื้อ 8 ราย

บริษัทเป๊ปซี่โค ประกาศระงับสายการผลิตที่โรงงานอาหารแห่งหนึ่งของบริษัทในประเทศจีน หลังจากมีรายงานพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 8 ราย

ผาง ซิงหัว รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อกรุงปักกิ่ง แถลงต่อสื่อมวลชนในวันอาทิตย์ (21 มิ.ย.) ว่า ผู้ป่วย 2 รายจากโรงงานในเขตต้าซิง เคยมีประวัติเดินทางไปตลาดซินฟาตี้

ด้านฟาน จื่อหมิน เจ้าหน้าที่ของเป๊ปซี่โค ประจำภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่า เผยว่า ทางโรงงานได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้น อาทิ ระงับการผลิตและการดำเนินงาน การปิดผนึกผลิตภัณฑ์ การฆ่าเชื้อโรค และการกักกันตัวพนักงาน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลจากระบบเผยแพร่ข้อมูลเครดิตธุรกิจแห่งชาติของจีน ระบุว่า โรงงานที่ถูกระงับการดำเนินงานนั้นเป็นโรงงานแปรรูปธัญพืชและผลิตขนมขบเคี้ยวชนิดกรอบพองและมันฝรั่ง

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่งรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 จากการติดเชื้อในประเทศมากกว่า 200 ราย โดยผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตเฟิงไถ ของกรุงปักกิ่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top