ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อใหม่ 30 รายในวันเดียว มากสุดในรอบกว่า 2 เดือน

ศูนย์ป้องกันสุขภาพ (CHP) ของฮ่องกง รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 30 ราย ภายในเพียงวันเดียว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,161 ราย

รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ประกอบด้วยผู้ชาย 15 ราย และผู้หญิง 15 ราย อายุตั้งแต่ 1 ขวบ จนถึง 61 ปี ทั้งหมดมีประวัติการเดินทางในระยะฟักตัว โดยรายหนึ่งกลับมาจากฟิลิปปินส์ ขณะที่เหลือทั้งหมดเดินทางมาจากปากีสถาน

โดยทางศูนย์ CHP อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรคและติดตามผู้ที่สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายใหม่เหล่านี้

อย่างไรก็ดี วันที่ 22 มิ.ย.63 เป็นวันที่ 9 ติดต่อกันแล้วที่ไม่มีรายงานการติดเชื้อภายในฮ่องกง

ขณะเดียวกัน CHP ได้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังต่างประเทศหากไม่จำเป็น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังคงรุนแรง และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

ด้านสำนักงานกำกับดูแลโรงพยาบาลของฮ่องกงเปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 77 คน ซึ่ง 2 รายในจำนวนมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

การพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในอัตราเลขสองหลักนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางการฮ่องกงเพิ่งผ่อนคลายข้อห้ามต่างๆ เช่น อนุญาตให้จัดการประชุมได้สูงสุด 50 คน และอนุญาตให้มีคนในห้องคาราโอเกะ ห้องจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หรือสถานที่ออกกำลังกาย ได้สูงสุด 16 คน เป็นต้น

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top