ทีมหาเสียง ‘ทรัมป์’ เผยพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า พบเจ้าหน้าที่อีก 2 รายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงในเมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่า ผลการตรวจครั้งใหม่นี้ ส่งผลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีมหาเสียงของทรัมป์เพิ่มขึ้นเป็น 8 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายอารักขาประธานาธิบดี

นายทิม เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของทีมหาเสียงทรัมป์ กล่าวว่า “หลังการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเจ้าหน้าที่ทีมหาเสียงอีกรอบก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่เหล่านี้เข้าร่วมเวทีหาเสียงที่เมืองทัลซา แต่สวมหน้ากากตลอดเวลาระหว่างร่วมกิจกรรม และหลังจากมีผลการตรวจเป็นบวก ทางทีมงานได้ดำเนินมาตรการกักกันตัวและติดตามตัวผู้ที่ใกล้ชิด”

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่การรณรงค์หาเสียงจะเปิดฉากขึ้นที่เมืองทัลซา คณะทำงาน 6 รายของทีมหาเสียงทรัมป์มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก แต่ไม่ได้ร่วมเข้าการประชุมครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายในทีมหาเสียงของทรัมป์คาดว่าอาจจะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความเชื่อมโยงกับเวทีหาเสียงมากขึ้นอีก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แคมเปญหาเสียงเลือกตั้งที่เมืองทัลซาเป็นกิจกรรมหาเสียงครั้งแรกของทรัมป์ นับตั้งแต่ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศในเดือนมี.ค. ส่วนแคมเปญหาเสียงครั้งต่อไปจะมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ในวันอังคารนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top