ออสเตรเลียส่งสัญญาณล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงหลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

นายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียส่งสัญญาณว่า ออสเตรเลียอาจประกาศมาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายฮันท์กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในรัฐวิกตอเรีย ซึ่งทำให้มีความเป็นได้ว่าจะดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้นในบางพื้นที่

“นี่เป็นสาเหตุที่มีการตรวจหาเชื้อจำนวนมากในพื้นที่เหล่านั้น และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดมากขึ้น อย่างที่เราได้ประกาศในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแทสเมเนีย ผมคิดว่ามันสำคัญมากที่จะต้องบอกความจริงในเรื่องนี้” นายฮันท์ให้สัมภาษณ์กับช่องโทรทัศน์เอบีซีว

นายฮันท์กล่าวว่า รัฐบาลกลางสามารถให้การสนับสนุนแก่รัฐวิคตอเรียที่กำลังประสบกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น พร้อมระบุว่า นี่เป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยงหัวต่อของออสเตรเลียในการรับมือกับวิกฤตโควิด-19

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียรายงานว่า ณ เวลา 15.00 น.ของวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. ออสเตรเลียมียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 7,474 ราย ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 102 ราย และจำนวนผู้ป่วยที่หายดีแล้วอยู่ที่ 6,903 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top