ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุด หลังจากนายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษาด้านการค้าประจำทำเนียบขาว ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังไม่ยุติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ “The Story” ของสำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์ ว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้ยุติลงแล้ว ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐมีข้อมูลที่ทำให้เชื่อมั่นมากขึ้นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีต้นตอมาจากห้องทดลองในเมืองอู่ฮั่นของจีน

ณ เวลา 18.30 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่ง 246 จุด หรือ 0.95% แตะที่ 26,199 จุด

นายนาวาร์โรได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงที่ทำเนียบขาว โดยเขากล่าวว่า “การแสดงความเห็นของผมกับรายการ The Story เป็นไปในลักษณะการแสดงมุมมองกว้างๆ ขณะนี้ข้อตกลงการค้าเฟสแรกยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

“ผมให้สัมภาษณ์เพียงเพื่อแสดงความรู้สึกว่า เราไม่ไว้ใจพรรคคอมมิวนิสต์จีนแล้วในตอนนี้ หลังจากที่พวกเขาโกหกเกี่ยวกับต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัส จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลก” นายนาวาร์โรกล่าว

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความยืนยันถ้อยแถลงของนายนาวาร์โร โดยกล่าวว่า ข้อตกลงการค้าเฟสแรกยังคงมีอยู่

“ข้อตกลงการค้ากับจีนยังคงดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ ผมหวังว่าจีนจะยังคงเดินหน้าทำตามเงื่อนไขต่างๆ ในข้อตกลง” ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนมิ.ย.จากเฟดริชมอนด์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top