TRUE ออกหุ้นกู้ 4 ชุด ดอกเบี้ย 3-4.4% จองซื้อ 9-14 ก.ค. ใช้คืนหนี้-ขยายธุรกิจ

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 ชุด อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.00-4.40%ต่อปี เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 9-10 และ 13-14 ก.ค.63

ทั้งนี้ หุ้นกู้ชุดที่ 1 มีอายุ 1 ปี 9 เดือนครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 มีอัตราดอกเบี้ย 3.00%ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 มีอายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 มีอัตราดอกเบี้ย 3.50%ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 4 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 มีอัตราดอกเบี้ย 4.15%ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 มีอัตราดอกเบี้ย 4.40%ต่อปี

บริษัทฯและหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 พร้อมแต่งตั้งธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

นางสาวยุภา กล่าวว่า กลุ่มทรู ชูความพร้อมขององค์กรดิจิทัลที่สามารถตอบสนองดิจิทัลคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย และร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยอัจฉริยะภาพของ True5G ย้ำภาพผู้นำโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนร่วมเติบโตไปกับบริษัทฯ

โดยทรูได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ครั้งที่ 3/2563 เพื่อจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปใช้ชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดของบริษัทฯและบริษัทย่อย และขยายธุรกิจโทรคมนาคมและการให้บริการด้านดิจิทัล รองรับโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มีความต้องการเปลี่ยนไปในแบบ New Normal

“คาดว่าแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนจะมีผลบังคับใช้ในช่วงต้นเดือน ก.ค.63 และคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อและให้ผู้ลงทุนขอรับหนังสือชี้ชวนได้ระหว่างวันที่ 9-10 และ 13-14 ก.ค.63 ซึ่งการเสนอขายครั้งนี้จะเสนอขายแบบ Public Offering ทำให้ผู้ลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อได้ บริษัทฯ มั่นใจว่าการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะเป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนทุกคน” หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการเงิน TRUE กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top