เงินบาทเปิด 30.89 ต่อดอลล์ แข็งค่าเล็กน้อยตามภูมิภาค

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 30.89 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดที่ระดับ 30.91 บาท/ดอลลาร์

“เงินบาทแข็งค่าเล็กน้อย แต่ก็เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับเงินสกุลอื่นในภูมิภาค ช่วงนี้ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆที่มีนัยสำคัญ แต่อาจจะมี Flow จากผู้ส่งออกบ้าง ขณะที่ตลาดรอดูสถานการณ์โควิด-19 หลังมีการระบาดระลอก 2” นักบริหารเงินระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.80-30.95 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (25 มิ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.34446% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.44658%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.19 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 107.18 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1214 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1226 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 30.9040 บาท/ดอลลาร์
  • รายงานงสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ชี้ให้เห็นว่าการระบาดของโควิด-19 อาจส่งผลให้ผลผลิตมวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ของไทยในปี 68 หดตัวลง 5% เมื่อเทียบกับสถานการณ์ปกติ พร้อมทั้งประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จะทำให้อัตราการว่างงานในกลุ่มผู้หญิงสูงถึง 4.5% ขณะที่อัตราการว่างงานโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.1% สำหรับทั้งปี 63 ขณะที่ในระหว่างปีการว่างงานจะเพิ่มสูงกว่านี้ โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานนอกระบบ
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้ายสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1/63 โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัวลง 5% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 หลังจากที่ตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ระบุว่าหดตัวลง 4.8% โดยได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล ซึ่งทำให้มีการปิดเศรษฐกิจเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐ และสหภาพยุโรป (EU)
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) เนื่องจากการแข็งค่าอย่างต่อเนื่องของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาดทองคำ อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำปรับตัวลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากข้อมูลแรงงานที่ซบเซาของสหรัฐทำให้นักลงทุนส่วนหนึ่งยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
  • ราคาทองได้ดีดตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อความหวังในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ
  • อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนผิดหวังต่อตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานที่สูงเกินคาดของสหรัฐ รวมทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป พุ่งขึ้น 15.8% ในเดือนพ.ค. หลังจากร่วงลง 18.1% ในเดือนเม.ย.
  • คณะกรรมการประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) แถลงในวันนี้ว่า FDIC ได้ผ่อนคลายข้อกำหนดจาก Volcker Rule โดยจะอนุญาตให้ธนาคารสหรัฐสามารถทำการลงทุนได้มากขึ้น
  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กำหนดให้ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐจะต้องกันเงินทุนสำรองไว้ที่ระดับปัจจุบันด้วยการระงับการซื้อคืนหุ้น และระงับการจ่ายเงินปันผลในไตรมาส 3/2563 โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากการเปิดเผยผลการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ของธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ 34 แห่งในสหรัฐเมื่อวานนี้
  • Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 9,552,107 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 485,434 ราย สหรัฐมีผู้ติดเชื้อ 2,462,713 ราย และมีผู้เสียชีวิต 124,282 ราย
  • Wirecard ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านระบบอิเลกทรอนิกส์ของเยอรมนี ประกาศยื่นคำร้องต่อศาลในกรุงมิวนิคเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลาย เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาหนี้สินจำนวนมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top