สหภาพแรงงานสหรัฐวอนคองเกรสอัดฉีดเงินช่วยลูกจ้างอุตฯการบินอีกรอบ

สหภาพ 6 แห่งซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มพนักงานในอุตสาหกรรมการบินสหรัฐได้ส่งจดหมายเรียกร้องให้สภาคองเกรสช่วยเหลือด้านการเงินอีก 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อให้สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานในอุตสาหกรรมการบินหลายแสนคนไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.ปีหน้า

จดหมายระบุว่า หากสภาคองเกรสไม่ขยายเวลาโครงการสนับสนุนด้านเงินเดือนพนักงานออกไปอีกภายในวันที่ 1 ต.ค.นี้ อุตสาหกรรมการบินจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ และนั่นจะสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมการบิน

จดหมายดังกล่าวลงนามโดยสหภาพแรงงาน 6 แห่งซึ่งได้แก่ Air Line Pilots Association, Association of Flight Attendants-CWA, International Association of Machinists and Aerospace Workers, Transport Workers Union, Communications Workers of America และ Transportation Trades Department, AFL-CIO

ทั้งนี้ สภาคองเกรสได้อนุมัติกฎหมาย Coronavirus Aid, Relief and Economic Security (CARES) เมื่อต้นปีนี้ ที่จะให้เงินช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานในระหว่างวันที่ 1 มี.ค.-30 ก.ย.นี้ โดยหวังว่าหลังจากนั้นการเดินทางทางอากาศจะฟื้นตัวจากการร่วงลงอย่างหนักเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารหลายรายได้ออกมาเตือนว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปี ก่อนที่จำนวนผู้โดยสารสายการบินจะกลับสู่ระดับของปี 2562

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top