คลัง เข็นมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือ SME รายเล็กในสัปดาห์หน้า

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือเอสเอ็มอีเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งทำงานร่วมกับกระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินของรัฐว่าจะมีมาตรการออกมาช่วยการปรับตัวของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายเล็กอย่างไรบ้าง

สำหรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศนั้นเป็นสิ่งที่คาดการณ์ไว้แล้ว ดังนั้นมาตรการทุกอย่างที่กระทรวงการคลังดำเนินการอยู่จึงมุ่งหวังว่าจะช่วยประคับประคองให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ ส่วนจะเกิดผลมากน้อยเพียงใดขึ้นกับว่าทำแล้วตรงเป้าแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องลำบากที่จะบอกวันนี้ว่าที่ดำเนินการไปแล้วจะช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัวได้มากน้อยเพียงใด

“จะบอกว่าเศรษฐกิจขยายตัวได้ขนาดไหน ในตอนนี้คงไม่ใช่ เพราะเหตุการณ์โควิดยังพูดไม่ได้ว่าจะไปแค่ไหน อย่างไร แต่ที่พูดได้คือ คลังจะต้องทำในสิ่งที่มีความจำเป็น และตอบโจทย์ประชาชน ผู้ประกอบการตอนนี้”

นายอุตตม กล่าว

รมว.คลัง กล่าวว่า แนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากนี้ไปจะมุ่งเน้นการฟื้นฟูในพื้นที่เป็นหลัก ในระดับชุมชน เพราะการจ้างงานสำคัญมาก มองไปในอนาคตอีก 6 เดือน ต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ เศรษฐกิจหลังโควิดจะเป็นอย่างไรก็เกี่ยวข้องกับการจ้างงาน การปรับตัวของธุรกิจ โดยเฉพาะเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการรายเล็ก จะช่วยปรับตัวอย่างไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top