เกิดเหตุโจมตีตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน ดับนับสิบ-ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวจีโอนิวส์ของปากีสถานรายงานว่า เกิดเหตุโจมตีอาคารตลาดหลักทรัพย์ในเมืองการาจี ทางตอนใต้ของปากีสถาน ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียและบาดเจ็บหลายราย

รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายจำนวน 4 คนบุกมายังสถานที่เกิดเหตุด้วยรถยนต์ และขว้างปาระเบิดมือเข้าใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 4 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย และประชาชนทั่วไป 1 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายเสียชีวิตทั้งหมด

โดยในบรรดาผู้ก่อเหตุ 4 รายนั้น 2 รายเสียชีวิตจากการยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขณะที่อีก 2 รายถูกสังหารหลังจากหลบหนีเข้าไปภายในอาคาร และถูกกองกำลังทหารและตำรวจที่รุดเข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ ยิงเสียชีวิต

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่า มีประชาชนราว 500 คนติดอยู่ภายในอาคารขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ดี กองกำลังรักษาความปลอดภัยได้เข้าให้ความช่วยเหลือหลังจากควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา กองทัพปลดปล่อยบาลูจ (Baloch Liberation Army) ซึ่งเคยก่อเหตุโจมตีสถานกงสุลจีนในเมืองการาจี เมื่อเดือนพ.ค. 2561 ได้ออกมาประกาศว่าอยู่เบื้องหลังเหตุนองเลือดครั้งล่าสุดในวันนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top