ดุสิตธานี กลับมาเปิดบริการในประเทศ 7 แห่ง อีก 4 แห่งรอดูสถานการณ์

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายในทางบวก ทำให้รัฐบาลและหน่วยงานราชการต่างๆ ผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19 รวมถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริษัทฯ จึงตอบสนองต่อนโยบายดังกล่าว โดยทยอยเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรม ดังนี้

เฟสแรก ได้เปิดให้บริการโรงแรมในประเทศไทยที่ดุสิตธานีเป็นเจ้าของเอง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานี สวีท ราชดำริ กรุงเทพฯ ในเดือน มิ.ย.63 ส่วนโรงแรมที่กลุ่มดุสิตธานีรับบริหารหรือเป็นแฟรนไชส์ จำนวน 4 แห่ง ซึ่งได้แก่ โรงแรมดุสิตดีทู เขาใหญ่ โรงแรมดุสิตดีทู อ่าวนาง กระบี่ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ รวมถึงโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ในกรุงเทพฯ จะทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

ส่วนโรงแรมที่เหลือในส่วนดุสิตธานีเป็นเจ้าของอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ และโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ซึ่งมีฐานลูกค้าหลักเป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคลายล็อคดาวน์ในระยะต่อไป ข้อจำกัดในการเดินทาง รวมถึงสถานการณ์ของ Travel Bubble

ในขณะที่ร้านอาหารบ้านดุสิตธานี กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการดำเนินการกับโรงแรมที่บริษัทฯ และกลุ่มบริษัท เป็นเจ้าของในต่างประเทศ บริษัทฯ จะพิจารณาดำเนินการตามสถานการณ์ กฎหมาย และคำสั่งของหน่วยราชการในประเทศนั้น ในขณะที่โรงแรมที่บริษัทฯ รับจ้างบริหาร สิทธิในการตัดสินใจจะเป็นของเจ้าของโรงแรมที่บริษัทฯ รับบริหาร

ทั้งนี้ DTC ได้ประกาศการหยุดการให้บริการธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยที่กลุ่มบริษัทในเครือดุสิตเป็นเจ้าของเป็นการชั่วคราว นับตั้งแต่เดือนเม.ย.63 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 7 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานี ภูเก็ต ซึ่งหยุดให้การบริการทันทีตามคำสั่งของจังหวัด และอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ และโรงแรมดุสิต สวีท ราชดาริ กรุงเทพ ให้หยุดการรับจอง ยุติการรับลูกค้าใหม่ โดยมาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการระยะสั้น แต่ทุกโรงแรมยังสามารถให้บริการส่งอาหารหรือ Food Delivery

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top