เงินบาทเปิด 31.11 ต่อดอลล์ อ่อนค่าจากวานนี้ จับตาตัวเลขเงินเฟ้อไทยเช้านี้

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.11 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดนี้ที่ระดับ 31.08 บาท/

“ช่วงนี้มีแรงซื้อดอลลาร์จากผู้เล่นต่างชาติ เข้าใจว่าน่าจะเป็นการปรับพอร์ต ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานที่ออกมาเมื่อคืนนี้ดีกว่าคาด แต่ตลาดก็ยังกังวลเกี่ยวกับสถานกาณณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ…ปัจจัยค่อนข้างผสม”

นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 31.05-31.20 บาท/ดอลลาร์ โดยนักลงทุนรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของไทย ขณะที่คืนนี้ตลาดสหรัฐฯ หยุดทำการเนื่องในวันชาติ
THAI BAHT FIX 3M (2 ก.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.38324% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.43507%

SPOT ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 31.12500 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ 107.52 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 107.44 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ 1.1241 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1285 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.0670 บาท/ดอลลาร์
  • เช้านี้ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เตรียมแถลงสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการในเดือนมิถุนายน 2563
  • “กรมบัญชีกลาง” เตรียมจ่ายเงินให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 1.14 ล้านคน ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการใดๆ ของภาครัฐในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) จำนวน 3,000 บาท จ่ายครั้งเดียว 4 ก.ค.นี้
  • นายกฯพอใจคลายล็อกเฟส 5 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม แต่สั่งเจ้าหน้าที่สุ่มตรวจกิจกรรมกิจการเสี่ยงที่เปิดบริการแล้วเป็นรายวัน พร้อมให้เตรียมมาตรการรับมือระบาดไว้ด้วยเพื่อป้องกัน ฝากถึงปชช.เที่ยววันหยุดยาวอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะ เรื่องการรวมกลุ่ม การใช้รถใช้ถนน
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ซึ่งถือเป็นสกุลเงินปลอดภัยและมีสภาพคล่องสูง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของโรคโควิด-19 ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั้งในสหรัฐและทั่วโลก
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐขยายตัวเพิ่มขึ้น 9.7% ในเดือนพ.ค. สู่ระดับ 5.46 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2561 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.31 หมื่นล้านดอลลาร์
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.43 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.35 ล้านราย
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง
    ขณะที่อัตราการว่างงานเดือนมิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 11.1% จากระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเดือนที่สองติดต่อกัน ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 12.3%
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาชื่นชมตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ของสหรัฐในเดือนมิ.ย. และกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังกลับมาผงาดอีกครั้ง แม้ว่าการฟื้นตัวจะตกอยู่ภายใต้การคุกคามจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมากอีกครั้งก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top