“โนวัค ยอโควิช”ลงดวลแร็คเก็ตศึกเทนนิสรายการออสเตรเลียนโอเพ่นวันที่ 2 ขณะอุณหภูมิในซิดนีย์จ่อทะลุ 40 องศาเซลเซียสอีกรอบ

โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบีย คว้าชัยชนะเหนือ ทัตสึมะ ไอโตะ จากญี่ปุ่น ในการแข่งขันเทนนิสรายการออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 2 ที่เมลเบิร์น พาร์ค ออสเตรเลีย (ภาพข่าว: รอยเตอร์)

ศึกเทนนิสรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ย่างเข้าสู่วันที่ 2 โดยการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในวันนี้ เป็นการดวลแร็คเก็ตระหว่าง โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย และทัตสึมะ ไอโตะ จากญี่ปุ่นที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด ผลปรากฎว่า ยอโควิช สามารถคว้าชัยชนะไปได้ 3 เซ็ตรวด ส่วน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการจากสเปน ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ไปได้แบบสบายๆ 6-2, 6-3, 6-0 หลังดวลกับ ฮูโก เดลเลียน จากโบลิเวีย เมื่อวานนี้

ในขณะที่เมลเบิร์นรับบทเจ้าภาพศึกแกรนด์สแลมแรกของปี สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย ได้คาดการณ์สภาพอากาศและอุณหภูมิในรัฐนิวเซาท์เวลส์ว่า อุณหภูมิในซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ จะกลับมาอยู่ที่ระดับ 40 องศาเซลเซียสอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จากการคาดการณ์อุณหภูมิดังกล่าว คาดว่า จะทำให้อันตรายจากสถานการณ์ไฟป่าอยู่ในระดับที่อันตรายเป็นอย่างยิ่งในแถบอิลลาวารา, เกรทเทอร์ ซิดนีย์, เกรทเตอร์ ฮันเตอร์, โชลฮาเวน, เซาเทิร์น เรนจ์ และเซ็นทรัล เรนจ์

ก่อนหน้านี้ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วทุกพื้นที่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งช่วยบรรเทาสถานการณ์ไฟป่าลงได้บ้าง แต่ก็อาจจะทำให้ประชาชนไม่ได้ตระหนักถึงอันตรายที่จะหวนกลับมาอีกครั้งหลังจากที่อุณหภูมิมีแนวโน้มว่า จะสูงขึ้นอีก เบน เชพเพิร์ด โฆษกสำนักงานดับเพลิงชนบทของออสเตรเลีย (RFS) ได้ออกมาเตือนว่า ในขณะที่ยังมีพื้นที่ไฟป่ามากกว่า 60 จุดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ วันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้จะเป็นบททดสอบอีกวันของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชุมชนที่จะต้องรับมือกับสถานการณ์ที่อันตรายอีกครั้ง

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 63)

Back to Top