‘ทรัมป์’ สั่งทุกรัฐเร่งเปิดโรงเรียนในฤดูใบไม้ร่วง แม้โควิดพุ่งไม่หยุด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า ทำเนียบขาวจะผลักดันให้ผู้ว่าการรัฐต่างๆ เร่งเปิดโรงเรียนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ แม้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

“เรากำลังกดดันให้บรรดาผู้ว่าการรัฐต่างๆ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง เร่งเปิดโรงเรียน ประเทศของเราจะต้องเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และผมคิดว่าประเทศของเราจะไม่สามารถเข้าสู่ภาวะปกติได้ หากโรงเรียนยังปิดการเรียนการสอน” ปธน.ทรัมป์กล่าวในการประชุมที่ทำเนียบขาวร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลและผู้บริหารโรงเรียนต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ปธน.ทรัมป์ย้ำว่า อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังลดน้อยลง แม้ผู้เชี่ยวชาญหลายรายกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสจะกลับมาอีกครั้งในเร็วๆ นี้ก็ตาม นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังเน้นย้ำถึงคำกล่าวอ้างของตนเองที่ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นผลมาจากการตรวจหาเชื้อที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเขากล่าวด้วยว่า อาจมีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจให้โรงเรียนต่างๆ ยังคงปิดการเรียนการสอน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า การที่นายโจ ไบเดน คู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ไม่ต้องการให้เปิดโรงเรียนในฤดูใบไม้ร่วงนี้ เป็นเพราะเหตุผลทางการเมือง

“โรงเรียนจะต้องเปิดในฤดูใบไม้ร่วงนี้” ปธน.ทรัมป์ประกาศผ่านทวิตเตอร์

ทั้งนี้ คณะทำงานของปธน.ทรัมป์พยายามผลักดันให้มีการเปิดโรงเรียนอีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วงนี้ (ก.ย.-พ.ย.) แม้ขณะนี้สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นทะลุ 3 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 131,000 ราย ณ เช้าวันอังคารที่ผ่านมาตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top