Media Talk: ผลสำรวจเผยเว็บไซต์ข่าวเป็นช่องทางสื่อสารสำคัญที่สุดในการเพิ่มการรับรู้แบรนด์

พีอาร์นิวส์ไวร์ ผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว ซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวรายงาน 2020 Asia-Pacific Corporate Communications Report ในวันนี้ โดยอินโฟเควสท์ได้ร่วมให้ข้อมูลในการจัดทำรายงานฉบับนี้ด้วยในฐานะพันธมิตรของพีอาร์นิวส์ไวร์

รายงานดังกล่าวได้สำรวจความคิดเห็นของบุคลากรสายงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารในเอเชียแปซิฟิก โดยผลสำรวจพบว่า บริษัท 70% มองว่าเว็บไซต์ข่าวเป็นช่องทางการสื่อสารที่สำคัญที่สุดในการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ มากกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างเว็บไซต์องค์กร สื่อสิ่งพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ บริษัทเกือบ 6 ใน 10 ในเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอิทธิพลของแบรนด์มากกว่าการเพิ่มยอดขายและดึงดูดลูกค้าผ่านแคมเปญ

รายงานดังกล่าวยังเปิดเผยด้วยว่า ความท้าทายด้านการสื่อสาร 3 อันดับแรก ได้แก่ การผลิตคอนเทนต์ (55%) การวัดผลลัพธ์ของการสื่อการ (54%) และข้อจำกัดด้านงบประมาณ (51%)

การรักษาความไว้วางใจและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมากในภูมิภาค โดย 69% ของธุรกิจในเวียดนามระบุว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท้าทาย ขณะที่มีเพียง 28% ของธุรกิจในเกาหลีใต้ที่ระบุว่าเป็นเรื่องยาก

ในปีนี้ 37% ของธุรกิจวางแผนที่จะเพิ่มงบที่ใช้กับ Earned Media โดยธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมากกว่า 1,000 คนแสดงความตั้งใจที่จะเพิ่มงบดังกล่าวมากกว่าธุรกิจขนาดเล็ก

โดยช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์สำหรับข่าวธุรกิจองค์กรยอดนิยม คือ เว็บไซต์ข่าว (70%) โซเชียลมีเดีย (60%) เว็บไซต์ทางการของบริษัท (58%) และสื่อสิ่งพิมพ์ (56%)

สำหรับหัวข้อที่พบบ่อยที่สุดในข่าวประชาสัมพันธ์ขององค์กร คือ งานอีเวนต์ (63%) ผลิตภัณฑ์/บริการใหม่ (61%) มุมมองอุตสาหกรรม (39%) และการประกาศรางวัล (38%)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top