CDC ยันไม่เปลี่ยนแนวปฏิบัติการเปิดโรงเรียน แม้ ‘ทรัมป์’ ติงวางเงื่อนไขโหด

นายโรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ กล่าวว่า CDC จะเปิดเผยมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับการเปิดโรงเรียนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

อย่างไรก็ดี นายเรดฟิลด์ยืนยันว่า CDC จะไม่เปลี่ยนแปลงแนวปฏิบัติเดิมที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เคยตำหนิว่ายากลำบากและมีค่าใช้จ่ายมากเกินไปสำหรับการเปิดโรงเรียน

“นี่ไม่ใช่การทบทวนแนวปฏิบัติ แต่เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ทางโรงเรียนสามารถดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่มีการระบุไว้” นายเรดฟิลด์กล่าว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความวานนี้ โดยได้ตำหนิ CDC ซึ่งได้กำหนดมาตรการที่เข้มงวดเกินไปสำหรับการเปิดโรงเรียน

“ผมไม่เห็นด้วยกับ CDC เกี่ยวกับการกำหนดแนวปฏิบัติที่ยากลำบากและมีค่าใช้จ่ายมากสำหรับการเปิดโรงเรียน ซึ่งในขณะที่ CDC ต้องการให้มีการเปิดโรงเรียน แต่พวกเขาก็เรียกร้องให้โรงเรียนทำสิ่งที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ โดยผมจะนัดหารือกับเจ้าหน้าที่ CDC ในไม่ช้า”

ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความ โดยขู่ว่าเขาจะตัดงบของรัฐบาลกลางในการสนับสนุนโรงเรียนของรัฐ หากโรงเรียนดังกล่าวไม่เปิดการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าชั้นเรียนภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

“ในเยอรมนี เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และอีกหลายประเทศ ต่างก็มีการเปิดโรงเรียนโดยไม่มีปัญหา พรรคเดโมแครตคิดว่าพวกเขาจะเสียเปรียบทางการเมือง หากมีการเปิดโรงเรียนก่อนการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. แต่การเปิดโรงเรียนมีความสำคัญสำหรับเด็กๆและครอบครัว โดยโรงเรียนที่ยังไม่เปิดอาจถูกตัดงบสนับสนุนจากรัฐบาล” ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top