สิงคโปร์เปิดคูหาเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคของ”ลี เซียนลุง”คว้าชัยชนะ

สิงคโปร์เปิดคูหาเลือกตั้งแล้วในวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งราว 2.65 ล้านคนได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งทั่วประเทศ

สิงคโปร์จะปิดคูหาเลือกตั้งในเวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะเริ่มนับคะแนนทันที โดยคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในคืนวันนี้ หรืออาจจะเป็นช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสิงคโปร์ได้กำหนดมาตรการป้องกันเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ์ที่จุดเลือกตั้ง การสวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง และคุมเข้มกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม

พรรคกิจประชาชน (PAP) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ได้พยายามอย่างมากที่จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยการชูแคมเปญที่จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ แม้ว่าสิงคโปร์มีมาตรการห้ามสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งในระหว่างที่มีการรณรงค์หาเสียงนั้น แต่บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า พรรค PAP จะสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างง่ายดายในการครองเสียงข้างมากในรัฐสภาและจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top