หุ้นทวิตเตอร์ร่วงกว่า 3% วิตกข่าวคนดังในสหรัฐถูกแฮกแอคเคานท์

ราคาหุ้นทวิเตอร์ร่วงลงกว่า 3% ในช่วงเช้านี้ หลังมีรายงานว่า บรรดาผู้มีอิทธิพลและคนดังหลายรายในสหรัฐ ถูกแฮกเกอร์เจาะเข้าบัญชีทวิตเตอร์เพื่อขอให้มีการโอนเงินคริปโตเคอเรนซี

บัญชีของบุคคลผู้มีชื่อเสียงที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ รวมถึงนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีนี้, นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ, นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของสหรัฐ, นายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์, นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทอเมซอน, นายไมเคิล บลูมเบิร์ก มหาเศรษฐีเจ้าพ่อสื่อและอดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ตลอดจนบัญชีทางการของ บริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยี และบริษัทแอปเปิล

สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้เมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (17.15 น. ตามเวลาไทย) โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แฮกเกอร์ได้พยายามเข้าถึงบัญชีของบุคคลสำคัญหลายรายผ่านทางเว็บบราวเซอร์ Twitter.com ส่งผลให้ทวิตเตอร์ต้องปิดกั้นการเข้าถึงบัญชีที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นบัญชีของบุคคลสาธารณะ (verified account) ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มในทันที ก่อนจะเปิดให้ใช้งานได้อีกครั้งในเวลา 05.41 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (19.41 น. ตามเวลาไทย)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top