‘ไบเดน’ เครียดต้องเลือกสตรีคู่หูชิงรองปธน.สหรัฐ คาดเปิดตัวต้นเดือนหน้า

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตกำลังเผชิญแรงกดดันจากกลุ่มต่างๆ ภายในพรรค ขณะที่เขาเตรียมสัมภาษณ์สตรีที่อยู่ในรายชื่อผู้ที่จะได้รับเลือกให้ร่วมลงสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐคู่กับเขา

นายไบเดนได้เคยให้คำมั่นว่า เขาจะเลือกสตรีให้มาลงสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐคู่กับเขา และได้เปิดเผยคาดการณ์ในสัปดาห์นี้ว่า กระบวนการตรวจสอบภูมิหลังสตรีที่ได้รับการเสนอชื่อจะเสร็จสิ้นราววันที่ 24 ก.ค.นี้ และหลังจากนั้นเขาจะสัมภาษณ์สตรีแต่ละคนตามรายชื่อที่เหลืออยู่รอบสุดท้าย ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้

พรรคเดโมแครตได้ให้ความสำคัญอย่างมากกับการคัดเลือกผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่จะเอาชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้ได้ในการเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย. โดยทางพรรคได้พยายามที่จะค้นหาผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีช่วยสนับสนุนมากที่สุดให้นายไบเดนชนะการเลือกตั้ง

สำหรับสตรีที่มีรายชื่อติดโผที่นายไบเดนอาจจะเลือกให้ลงเลือกตั้งคู่กับเขาได้แก่ วุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส, วุฒิสมาชิกอลิซาเบธ วอร์เรน และวุฒิสมาชิกแทมมี ดักเวิร์ธ, ส.ส.วาล เดมิงส์ และส.ส.คาเรน เบส, ซูซาน ไรซ์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ, มิเชล ลูแจน กริสแฮม ผู้ว่าการรัฐนิวเม็กซิโก และเคชา แลนซ์ บอตทอมส์ นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top