‘ทรัมป์’ เมินโพลฟ็อกซ์นิวส์ชี้ ‘ไบเดน’ มีคะแนนนิยมมากกว่า

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงอาการไม่ยอมรับผลการสำรวจคะแนนนิยมที่ทำโดยสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ ซึ่งบ่งชี้ว่า นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตที่ลงสมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ มีคะแนนนิยมมากกว่าตัวเขา โดยทรัมป์กล่าวว่า การสำรวจคะแนนนิยมดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อคราวเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 และขณะนี้ก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าใครจะเป็นผู้คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

“ผมจะรอดู ฟังนะ ผมจะรอดู” ทรัมป์กล่าวขณะให้สัมภาษณ์ในรายการ Fox News Sunday “ไม่ ผมจะไม่พูดว่าใช่หรือไม่ใช่ เหมือนกับผมได้เคยทำมาแล้วเมื่อคราวก่อน”

ทรัมป์ระบุ

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ฟ็อกซ์นิวส์ได้เปิดเผยผลสำรวจคะแนนนิยมจากทั่วประเทศของผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งปรากฏว่า นายไบเดน มีคะแนนสนับสนุนมากกว่าทรัมป์ 8%

หลังจากที่เห็นผลการสำรวจดังกล่าว ทรัมป์ได้แสดงความคิดเห็นว่า นี่เป็นการสำรวจที่ไม่เป็นความจริง

“ก่อนอื่นเลย ผมจะต้องไม่แพ้เพราะโพลล์ปลอมๆ นี่อย่างแน่นอน พวกเขาเคยโกหกแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2559 และตอนนี้พวกเขาก็ยังจะโกหกอีก”

ทรัมป์ระบุ

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้แสดงความเชื่อมั่นด้วยว่า ผลการสำรวจดังกล่าวเป็นเรื่องผิดพลาด และผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันของเขาจะต้องไม่เชื่อผลการสำรวจนี้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top