แบงก์พาณิชย์หลายแห่งในฮ่องกงประกาศปิดสาขา หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

ธนาคารเอชเอสบีซี ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และธนาคารพาณิชย์รายอื่นๆ ในฮ่องกง ประกาศปิดสาขา หรือลดชั่วโมงทำงาน ในวันนี้ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฮ่องกงเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ภาพ: รอยเตอร์

แบงก์ ออฟ ไชน่า (ฮ่องกง) แถลงในวันนี้ ธนาคารจะระงับการให้บริการ 9 สาขาในฮ่องกงวันนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ทางธนาคารได้ระงับการให้บริการไปแล้ว 3 สาขา โดยหนึ่งในนั้นได้เริ่มกลับมาเปิดทำการในวันนี้

ขณะที่เอชเอสบีซีระบุว่า ธนาคารจะปิดศูนย์ธุรกิจ 2 แห่งสำหรับธนาคารพาณิชย์ และสาขาเคลื่อนที่ 3 แห่ง และจะลดชั่วโมงทำงานของทุกสาขา

ทางด้านฮั่งเส็งแบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารในเครือของเอชเอสบีซี ได้ตัดสินใจปิดสาขา 1 แห่งเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ หลังจากพนักงานคนหนึ่งมีผลการตรวจโควิดเป็นบวก

ส่วนสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และแบงก์ ออฟ อีสต์ เอเชีย ประกาศวาจะลดเวลาเปิดทำการให้สั้นลง

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประกาศยกระดับมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่พบโควิด-19 ระบาดในฮ่องกง

“สถานการณ์วิกฤตจริงๆ และไม่มีสัญญาณว่าเรากำลังจะควบคุมสถานการณ์ได้” นางลัมกล่าวในการแถลงข่าววันนี้

นางลัมกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีจะจัดการประชุมนัดพิเศษเพื่อแก้ไขกฎระเบียบด้านการป้องกันและควบคุมโรค โดยตั้งแต่วันจันทร์นี้ ประชาชนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะทุกแห่ง จากปัจจุบันที่ขอให้ใส่เฉพาะเมื่อใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top