‘ทรัมป์’ ทวีตการสวมหน้ากากอนามัยเป็นการแสดงความรักชาติ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การสวมหน้ากากอนามัยเป็นการแสดงความรักชาติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาปฏิเสธวิธีการดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าการทำเช่นนั้นไม่มีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แม้ข้อความบนทวิตเตอร์ล่าสุดของปธน.ทรัมป์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเขาจะสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่เขากล่าวว่า “หลายคนบอกว่าการสวมใส่หน้ากากอนามัยในขณะที่คุณไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นการแสดงถึงความรักชาติ ผมบอกได้เลยว่า ไม่มีใครรักชาติไปมากกว่าผม ผู้ที่เป็นประธานาธิบดีในดวงใจของพวกคุณ”

ปธน.ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวพร้อมภาพประกอบ เป็นภาพที่เขาสวมหน้ากากอนามัยขณะเยือนศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในเมืองเบเทสดา รัฐแมรีแลนด์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาสวมหน้ากากอนามัยออกสื่อนับตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดหนักในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐล่าสุดพุ่งทะลุ 3.8 ล้านราย และเสียชีวิต 140,800 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตสูงที่สุดในโลก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top