‘ยูไนเต็ด แอร์ไลน์’เตือนดีมานด์เดินทางยังต่ำ-อาจปลดพนง.อีก

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ของสหรัฐ ออกโรงเตือนว่า การเดินทางด้วยเครื่องบินจะยังคงซบเซาไปจนกว่าจะมีการคิดค้นวัคซีนต้านโรคโควิด-19 หรือมีวิธีการรักษาที่ได้รับการยอมรับ

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างรุนแรง เนื่องจากการปิดพรมแดนระหว่างประเทศ และส่งผลให้พนักงานในอุตสาหกรรมการบินถูกเลิกจ้างเป็นจำนวนมาก แม้รัฐบาลหลายประเทศจะออกมาตรการช่วยเหลือก็ตาม

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ประกาศเตือนพนักงาน 36,000 คน หรือเกือบครึ่งของพนักงานทั้งหมดในสหรัฐ อาจถูกเลิกจ้างในเดือนต.ค.นี้ แต่อาจไม่ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งทุกคน หากมีพนักงานยอมสมัครใจลาออกหรือเกษียณอายุก่อนกำหนดเป็นจำนวนมากพอภายในกำหนดเส้นตายสัปดาห์หน้า แต่หากผลตอบรับไม่สู้ดีนัก ก็อาจต้องปลดพนักงานออกอีกจำนวนมาก

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 2 ทางสายการบินให้บริการเที่ยวบินประมาณ 1 ใน 3 ของเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบิน และได้วางแผนจะให้บริการเที่ยวบินประมาณ 35% ของช่วงฤดูร้อนปี 2562 ในไตรมาสที่ 3 นอกจากนี้ยังคาดการณ์ด้วยว่าจะมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 45% ในเดือนก.ค.

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์รายงานรายได้ร่วงลง 87% แตะที่ 1.475 พันล้านดอลลาร์ และในไตรมาส 2 มีผลประกอบการสุทธิขาดทุน 2.6 พันล้านดอลลาร์หรือขาดทุน 9.31 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งย่ำแย่กว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไร 4.21 ดอลลาร์ต่อหุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top