GULF เพิ่มทุน 1.06 พันล้านหุ้น ขาย RO 10:1 ที่ 30 บ./หุ้น ใช้ลงทุน-ขยายงาน

บมจ. กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 10/2563 เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน ไม่เกิน 1,066,650,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 30 บาท โดยจัดสรรในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 10 หุ้นต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่

ทั้งนี้ ให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ในการเสนอขายหุ้น Rights Offering (Record Date) คือวันที่ 7 สิงหาคม 2563และกำหนดให้วันจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ คือ วันที่ 14 –18 กันยายน 2563 อย่างไรก็ดี การกำหนดสิทธิดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น

บริษัทฯ จะนำเงินเพิ่มทุนดังกล่าวไปลงทุนในโครงการที่อยู่ในแผนงาน เช่น โครงการพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม พลังงานลมในประเทศเยอรมนีโครงการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค เช่น โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3

โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โครงการก๊าซธรรมชาติในประเทศโอมาน โครงการโรงไฟฟ้าหินกอง โครงการโรงไฟฟ้าบูรพาพาวเวอร์ และเพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทฯ มองโอกาสในการขยายธุรกิจไปในเอเชีย ยุโรป อเมริกา และอื่น ๆ

นอกจากนี้ เงินเพิ่มทุนบางส่วนจะถูกนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมที่มีอยู่ เพื่อเป็นการลดภาระดอกเบี้ย และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top