TSF เพิ่มทุนขาย RO 1:2 ที่ 0.02 บ./หุ้น ระดมเงิน รองรับลงทุนธุรกิจใหม่

บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 24 ก.ค. อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.นี้ เพื่อพิจารณาอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัท โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.07 พันล้านบาท จากเดิมที่ 690.8 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 1.38 หมื่นล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) ในอัตรา 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.02 บาท

ท้งนี้ หากผู้ถือหุ้นจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวนที่เสนอขาย บริษัทจะสามารถระดมทุนได้เป็นจำนวน 276.32 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของกลุ่มบริษัท ประมาณ 76 ล้านบาท และเพื่อใช้สำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจอื่นที่สามารถสร้างรายได้และผลกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ โดยมีธุรกิจที่อยู่ระหว่างการเจรจา ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ สถานดูแลผู้สูงอายุและการให้บริการพยาบาล การจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์พลังงานทดแทนประเภทต่าง ๆ ในวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทยังคงมีทรัพย์สินที่เป็นป้ายโฆษณาประเภทต่าง ๆ ซึ่งยังคงสามารถใช้งานได้และสามารถประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้ แต่เนื่องจากผลขาดทุนสะสมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีกระแสเงินสดหมุนเวียนในธุรกิจไม่เพียงพอ บริษัทจึงมีแผนสำรองนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไว้ใช้เป็นทุนหมุนเวียน และใช้ในการปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจส่วนอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในหลาย ๆ ด้าน และสามารถช่วยสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับกลุ่มบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนในการปรับโครงสร้างทางธุรกิจของบริษัทที่จะเน้นการลงทุนไปที่ธุรกิจที่ก่อให้เกิดรายได้คงที่ และเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก โดยเป็นการเข้าร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจด้านอื่น ๆ ในแต่ละประเภทธุรกิจเพื่อเป็นการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้ต่ำ แต่ยังคงสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า ในกรณีหากบริษัทได้รับเงินทุนไม่เพียงพอต่อการใช้เงินตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว บริษัทจะต้องขายทรัพย์สินที่เป็นป้ายโฆษณาออกทั้งหมดเพื่อให้ได้รับกระแสเงินสดเข้ามาและเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บป้ายโฆษณา และอาจจะต้องจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมจากการกู้ยืมเงินจากนักลงทุน หรือจัดหาเงินทุนจากแหล่งอื่น ๆ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top