อังกฤษสั่งประชาชนที่เดินทางจากสเปน กักตัว 14 วัน หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

รัฐบาลอังกฤษประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางจากประเทศสเปนตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 25 ก.ค. ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสเปนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ รัฐบาลอังกฤษยังได้นำสเปนออกจากบัญชีรายชื่อของประเทศที่พลเมืองไม่ต้องทำการกักตัวเมื่อเดือนทางเข้ามาในอังกฤษ

รายงานระบุว่า รัฐบาลอังกฤษยังได้ประกาศเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเยอรมนีและฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด เนื่องจากทั้งสองประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวของรัฐบาลอังกฤษส่งผลให้ราคาหุ้นกลุ่มสายการบินและธุรกิจท่องเที่ยวในตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ซึ่งรวมถึงหุ้นอินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส และหุ้นสายการบินลุฟต์ฮันซา

ทางด้านบริษัท TUI ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศยกเลิกรายการทัวร์ทั้งหมดที่พาชาวอังกฤษไปพักผ่อนในสเปนจนถึงวันที่ 9 ส.ค. หลังจากรัฐบาลอังกฤษออกคำสั่งให้ผู้เดินทางมาจากสเปนต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขสเปนระบุว่า ณ วันจันทร์ที่ 27 ก.ค. ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสเปนอยู่ที่ 278,782 ราย เพิ่มขึ้นจากตัวเลข ณ วันศุกร์ที่ 24 ก.ค.ซึ่งอยู่ที่ระดับ 272,421 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top