คลังชงชื่อ ‘เศรษฐพุฒิ’ เป็นผู้ว่า ธปท.คนใหม่เข้า ครม.

ลุ้น”กุลิศ”หรือ”กฤษฎา”เป็นปลัดฯ

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ในฐานะประธานสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาคาดว่าจะเป็นชื่อของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ กรรมการในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากคณะกรรมการสรรหาได้เสนอผลการพิจารณาให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการ รมว.คลัง แต่สัปดาห์ที่แล้ว เป็นชื่อของนายเศรษฐพุฒิ และนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท.

“คนที่เลือกผู้ว่า ธปท. คนใหม่ คือ รมช.คลัง และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยสุดท้ายจะต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบ โดยส่วนตัวคิดว่า นายเศรษฐพุฒิ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่า ธปท. คนใหม่” นายรังสรรค์ กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า คาดว่าจะมีการเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยคาดว่ามีชื่อตัวเต็ง คือ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร และนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ที่คาดว่าจะกลับมานั่งในตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top