น้ำมัน WTI ปิดบวก 69 เซนต์ ขานรับเจรจามาตรการกระตุ้นศก.คืบหน้า

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (4 ส.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในคืนนี้ ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงมากกว่า 4 ล้านบาร์เรล 

  • สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 69 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 41.70 ดอลลาร์/บาร์เรล 
  • สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 28 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 44.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

          นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้า โดยนายชัค ชูเมอร์ แกนนำของพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “เรามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง และใกล้จะบรรลุข้อตกลง โดยแม้ว่ายังมีหลายประเด็นที่ยังไม่สามารถตกลงร่วมกันได้ แต่เราพยายามที่จะผลักดันให้มีการบรรลุข้อตกลงโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

          ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คณะบริหารของรัฐบาลสหรัฐ “มีการเจรจาที่ดีมาก” ร่วมกับนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายชูเมอร์ แต่ปัญหาก็คือว่า พรรคเดโมแครตต้องการรวมเงินช่วยเหลือเมืองและรัฐต่างๆ ในด้านอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับโรคระบาดไว้ในมาตรการเยียวยานี้ ซึ่งปธน.ทรัมป์มองว่าไม่ยุติธรรม

          นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

          นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 4.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 ก.ค. และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 63)

Tags: ,
Back to Top