GPI มั่นใจผลงาน H2/63 ฟื้น รับปัจจัยบวกงานมอเตอร์โชว์-ธุรกิจไฟฟ้าหนุน

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งหลังปีนี้จะสามารถกลับมาสร้างผลกำไรที่ดีได้อีกครั้ง เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวและสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดงานแสดงสินค้าบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ส่งผลให้ต้องเลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกมาเป็นเมื่อวันที่ 13-26 ก.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากบริษัทได้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 สำเร็จลุล่วงด้วยดี ภายใต้การจัดงานแบบ New normal และมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานอย่างเข้มงวด จะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้จากการจัดงานดังกล่าวเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/63

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจใหม่ คือ โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน หลังจากเข้าถือหุ้น 25.45% ในบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด เพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงขยะแปรรูป (RDF) ในจังหวัดนครสวรรค์ กำลังการผลิตติดตั้ง 9 เมกะวัตต์ (MW) มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และได้รับ Adder 3.50 บาทต่อหน่วย (KWh) เป็นเวลา 7 ปี ซึ่งจะเพิ่มความมั่นคงแก่ผลการดำเนินงานของบริษัทในระยะยาว

ปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างและมีความคืบหน้าตามแผนงาน คาดว่าแล้วเสร็จและเริ่มผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงปลายปีนี้

“แม้ภาพรวมครึ่งปีแรกไม่มีรายได้จากงานมอเตอร์โชว์ แต่ฐานะการเงินของบริษัท ยังคงแข็งแกร่งและไม่มีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน ปัจจุบันเราพร้อมกลับมาเติบโตอย่างมั่นคง หลังจากได้เข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าและยังศึกษาโอกาสขยายการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทรานส์ฟอร์มธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลเพื่อสร้างการเติบโตต่อไปในอนาคต”

นายปราจิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top