IIG เปิดเทรดวันแรก 19.80 บาท พุ่งชนซีลลิ่ง 200% จากราคา IPO

หุ้น IIG เปิดเทรดวันแรกที่ 19.80 บาท เพิ่มขึ้น 13.20 บาท (+200%) จากราคาขาย IPO ที่ 6.60 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้ร่วมจัดหน่ายหุ้น IPO ของบมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) ระบุในบทวิเคราะห์ฯให้ราคาเป้าหมาย IIG ที่ 9 บาท/หุ้น คาดรายได้และกำไรสุทธิปี 63-64 โตเฉลี่ย 27% และ 22.5% CAGR ตามลำดับ จุดเด่นคือธุรกิจบริการระบบ CRM/ERP อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น บริษัทเอกชนชั้นนำต่างต้องการลงทุนโดยเฉพาะ CRM เพื่อตอบสนองความต้องการของลุกค้าได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่กระแส Work from Anywhere กระตุ้นการลงทุนระบบ ERP บน Cloud Computing

IIG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 100 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 25 ล้านหุ้น แบ่งจัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป 18.77 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวน 6.23 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 6.60 บาท ระหว่างวันที่ 29-31 ก.ค.63

IIG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่ภาคธุรกิจต่าง ๆ โดยสามารถแบ่งออกตามประเภทของการดำเนินธุรกิจได้ ดังนี้

1.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และให้เช่าใช้ระบบซอฟต์แวร์จากทาง Salesforce

2.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) และเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์จากทาง Oracle 3. ธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategy) การสร้างและบริหารประสบการณ์ (Experience Management) และการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และ 4. ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร ในส่วนงานสารสนเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top