เงินบาทเปิด 31.12 ต่อดอลล์ อ่อนค่าจากวานนี้เล็กน้อย

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาเช้านี้ที่ระดับ 31.12 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.08/14 บาท/ดอลลาร์

นักบริหารเงิน คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทจะอยู่ระหว่าง 31.00-31.15 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดยังรอดูความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการการคลังของสหรัฐฯ และคืนนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ
THAI BAHT FIX 3M (6 ส.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.35782% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.38844%
SPOT ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 31.21625 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 105.54 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 105.36/78 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1868 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1820/1880 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.0690 บาท/ดอลลาร์
  • กระทรวงการคลังได้เปิดเผยผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดย บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd.(JCR) ได้ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้รัฐบาลระยะยาวสกุลเงินตราต่างประเทศที่ระดับ A- และสกุลเงินบาทที่ระดับ A และยืนยันมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stableoutlook)
  • “แบงก์ชาติ” เผยผลสำรวจสถาบันการเงิน พบเริ่มเข้มงวดสินเชื่อรายใหญ่ ทั้งยังขยับดอกเบี้ยเพิ่ม หลังพบความเสี่ยงเริ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจากพิษโควิดเศรษฐกิจชะลอ ด้าน “ไทยพาณิชย์” ยอมรับ เริ่มขยับดอกเบี้ยขึ้น ชี้เป็นไปตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น “กสิกรไทย-ซีไอเอ็มบีไทย” จับตาลูกค้าธุรกิจใกล้ชิด
  • “บิ๊กตู่” รับ เศรษฐกิจไทย ซบเซายาว 2-3 ปี กระทบพร้อมทั่วโลกลั่นทางรอดทุกคน ต้องร่วมมือลดขัดแย้ง ช่วยประเทศผ่านวิกฤติขอให้มั่นใจรัฐใช้งบฟื้นเศรษฐกิจอย่างรอบคอบ
  • ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากที่ได้เริ่มโครงการเราเที่ยวด้วยกันตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นมา ในภาพรวมมีผลตอบรับในทางที่ดี มีประชาชนสนใจลงทะเบียน 4.76 ล้านราย ลงทะเบียนสำเร็จ 4.51 ล้านราย
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.186 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.42 ล้านราย และเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ย และส่งสัญญาณว่าจะยังไม่คุมเข้มนโยบายการเงินจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวสู่ระดับเป้าหมายอย่างยั่งยืน
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ในวันนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 1.36 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 10.7%
  • นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ โดยนายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เขาคาดหวังว่าสภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไม่ช้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top