หุ้นไทยเปิดบวกกว่า 10 จุด ตามตลาดต่างประเทศ แรงซื้อหุ้นใหญ่หนุน

ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดบวกกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ จากความคาดหวังการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้

เมื่อเวลา 9.58 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,334.10 จุด เพิ่มขึ้น 12.09 จุด (+0.91%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,334.68 จุด เพิ่มขึ้น 12.67 จุด (+0.96%)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยดีดตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น ช่วยหนุนแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึงการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) ที่ออกมาดีกว่าคาด ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาผลักดันภาพรวมการลงทุนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของดัชนียังคงมีความเปราะบางจากปัจจัยที่เข้ามาสู่ตลาดมีทั้งบวกและลบ โดยปัจจัยบวกจากต่างประเทศที่ความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มลดลง แต่ยังมีความกังวลต่อความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและจีน ที่จะมีการเจรจาทางการค้าในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังเป็นการเก็งกำไรตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน หากผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด หุ้นก็ปรับขึ้น หากไม่ดีก็ปรับลดลง รวมถึงนักลงทุนยังรอดูการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่าจะมีนโยบายออกมาอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ มองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยจะยังแกว่งในกรอบจำกัดบริเวณ 1,325-1,340 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top