TU ซื้อหุ้น บ.ค้าปลีกปลาและอาหารทะเลในลักเซมเบิร์กเพิ่ม รวมถือ 90%

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2563 ในวันนี้ อนุมัติการได้มาซึ่งหุ้นเพิ่มเติมจำนวน 45% ของหุ้นในบริษัท TUMD Luxembourg S.a.r.l. (TUMD) ผ่านบริษัท Thai Union EU Seafood 1 S.A. (TUES1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในลักเซมเบิร์ก ส่งผลให้ถือหุ้นใน TUMD เพิ่มเป็น 90% โดยคณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัท ได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นดังกล่าว

TUMD เป็นนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของบริษัทในประเทศรัสเซีย 3 บริษัท ได้แก่ 1) Dalpromryba LLC 2) Torgovo-Promyshlenny Komplex Dalpromryba LLC และ 3) Maguro LLC บริษัทเหล่านี้เรียกรวมกันรู้จักในชื่อ DPR Group (DPR) โดย DPR เน้นการประกอบธุรกิจค้าปลีกปลาและอาหารทะเล และเป็นผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องอันดับหนึ่งของประเทศรัสเซีย และเป็นเจ้าของตราสินค้า เช่น Maguro, Captain of Tastes และ Rybar

หลังจากการทำธุรกรรมนี้ บริษัทจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดของ TUMD ผ่าน TUES1 บริษัทคาดว่าจะสามารถผลักดันและส่งเสริมแผนธุรกิจของ DPR รวมถึงเพิ่มความร่วมมือกับบริษัทในฐานะผู้ผลิต นอกจากนี้พื้นฐานในการผลิตและจัดจำหน่ายของ DPR จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการเติบโตและการพัฒนาในภูมิภาคยุโรปและตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top