CPALL ร่วมทุนกลุ่ม Dairy Farm รุกขายสินค้ากลุ่มสุขภาพ-ความงาม

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ รับทราบการลงนามสัญญาร่วมทุน (Shareholders’ Agreement) ระหว่าง บริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.99%) กับ GCH Investments Pte. Ltd. (กลุ่ม Dairy Farm International Holding ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านธุรกิจด้านสุขภาพและความงามในเอเชีย)

โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด (ALL Guardian Co., Ltd.) ในสัดส่วนการถือหุ้น 65% และ 35% ตามลำดับ ซึ่งได้จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินุรกิจด้านการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามภายใต้เครื่องหมายการค้า “Guardian” ในประเทศไทย

พร้อมทั้งรับทราบการเพิ่มทุนใน บริษัท ออลล์ เวลเนส จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99%) เดิมทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 351 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของุรกิจด้านหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และธุรกิจ Digital Health ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

CPALL ยังระบุด้วยว่าสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่ ทำให้เกิดความไม่แน่นอนในการประมาณการผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น รวมถึงประมาณการรายได้จากการขายและบริการ อัตรากำไรขั้นต้น และงบลงทุนสำหรับปี 2563 อย่างไรก็ตาม บริษัทมีการติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยปลอดภัย และพยายามอย่างยิ่งยวดในการควบคุมให้มีผลกระทบต่อธุรกิจให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top