รพ.ในอู่ฮั่นยอดคนไข้พุ่งมากกว่า 1.5 หมื่นคนต่อวัน

นายหม่า กั๋วเฉียง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองอู่ฮั่น เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจรักษาอาการไข้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้ป่วยมารับการรักษาในโรงพยาบาลมากกว่า 15,000 รายต่อวัน

นายหม่ากล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อคืนนี้ว่า ปกติแล้วจะมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากอาการไข้โดยเฉลี่ย 3,000 รายต่อวัน แต่จำนวนผู้ป่วยที่พุ่งขึ้นในช่วงส่งผลให้โรงพยาบาลบางแห่งต้องใช้เวลาในการรอคอยนานมากขึ้น

“ขณะนี้ ในอู่ฮั่นมีโรงพยาบาล 62 แห่งที่มีคลินิครักษาอาการไข้ อย่างไรก็ดี สถานการณ์กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ” นายหม่าระบุ

ด้านนายแพทย์หู เค่อ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจของโรงพยาบาล Hubei Provincial People’s Hospital กล่าวว่า ผู้ป่วยที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลคาดว่าจะมีเพิ่มจำนวนขึ้น เนื่องจากมีกระบวนการวินิจฉัยและการรักษาที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นพ.หู ระบุว่า การรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนานั้น จะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ โดยหลังจากที่อาการทุเลาลง ผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการตรวจวินิจฉัยว่ายังมีเชื้อไวรัสอยู่ในตัวหรือไม่อีก 2 ครั้ง รวมถึงการตรวจรักษาตามมาตรฐานอื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาหายขาดจากอาการป่วยและไม่สามารถแพร่กระจายเชื้อไปสู่ผู้อื่นได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ม.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top