“ทรัมป์” เตรียมแจกหน้ากากอนามัยให้โรงเรียนทั่วประเทศ หากต้องเปิดเรียน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยว่า รัฐบาลสหรัฐจะจัดส่งหน้ากากอนามัยที่ใช้ซ้ำได้จำนวน 125 ล้านชิ้นไปยังโรงเรียนในเขตต่างๆทั่วประเทศ พร้อมกับให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดเรียน ซึ่งรวมทั้งการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอาการของโรคโควิด-19 ให้กับนักเรียน ครูอาจารย์ และบุคลากรในสถานศึกษา ตลอดจนการแนะนำให้หมั่นล้างมือบ่อยๆ

“เราจำเป็นต้องเปิดเรียนและเปิดภาคธุรกิจ โรงเรียนต่างๆควรจัดทำแผนการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กกลับมาเรียนในชั้นเรียนอีกครั้งโดยเร็วที่สุด”

ปธน.ทรัมป์กล่าว

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เพื่อให้โรงเรียนในสหรัฐสามารถกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง เราได้จัดสรรงบประมาณ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับโรงเรียนประถมและมัธยมตามรัฐบัญญัติกฎหมายประกันสุขภาพและเงินอุดหนุนตามกฎหมายดังกล่าว นอกจากนี้ เราจะแจกหน้ากากอนามัยที่ใช้ซ้ำได้จำนวน 125 ล้านชิ้นให้กับโรงเรียนในเขตต่างๆทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของปธน.ทรัม์มีขึ้นในขณะที่โรงเรียนต่างๆทั่วสหรัฐกำลังพิจารณาถึงความปลอดภัยที่จะกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอยู่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top