THAI แจงมาตรการดูแลบัตรโดยสารเก็บไว้ใช้ได้ถึงสิ้นปี 64

แลก Travel Voucher ใช้ได้ถึงสิ้นปี 65

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวถึงมาตรการดูแลบัตรโดยสารของลูกค้า และสถานภาพของสมาชิกโปรแกรมสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัสว่า บริษัทฯ มีมาตรการการดูแลบัตรโดยสารลูกค้าการบินไทย เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจในช่วงที่สถานการณ์การบินยังไม่ปกติ และอยู่ในแผนฟื้นฟูกิจการ

โดยในส่วนของผู้โดยสารที่ยังถือบัตรโดยสารและยังไม่ได้ใช้เดินทาง สามารถเก็บบัตรโดยสารไว้ใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 หรือจะนำมาแลกเป็น Travel Voucher เพื่อใช้เดินทางครั้งต่อไปได้ ส่วนผู้โดยสารที่ได้ขอคืนบัตรโดยสาร สามารถมาแลกเป็น Travel Voucher ที่สามารถเก็บไว้ใช้เดินทางได้ถึง 31 ธ.ค.65 และในส่วนของสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส จะได้รับการต่ออายุแบบอัตโนมัติไปจนถึงสิ้นปี 65

“เรามั่นใจว่าผู้บริหาร พนักงาน และคณะกรรมการจะดูแลลูกค้าทุกคน ไมว่าจะเป็นลูกค้าที่มีตั๋วเครื่องบินอยู่ หรือลูกค้าสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส อยากให้มั่นใจ และสนับสนุนการบินไทยดำเนินการเรื่องการให้ศาลตั้งให้การบินไทยเป็นผู้ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้งคณะกรรมการที่จะเข้าฟื้นฟูกิจการในวันที่ 17 ส.ค.นี้…แม้ทุกคนจะรู้ว่าทั่วโลกยังไม่สามารถเปิดบินได้ แต่ในส่วนของการบินไทย เราหวังว่าในปลายปีนี้และต้นปีหน้า จะค่อยๆ กลับมาบิน”

นายชาญศิลป์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม การบินไทยยังทำการบินภายในประเทศ โดยผ่านบริษัทลูก คือ ไทยสมายล์ และมีการทำ Flight Cargo, Charter Flights ที่นำคนไทยกลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งเริ่มมีมากขึ้น รวมทั้งมี Ground Handling และฝ่ายช่างที่ยังดูแลการซ่อมเครื่องบินอยู่ตลอด

ด้านนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ THAI แนะนำให้ลูกค้าของการบินไทยที่ยังถือบัตรโดยสารอยู่ ถ้าไม่ประสงค์จะเก็บไว้ มีอีกทางเลือกคือ นำมาแลกเป็น Travel Voucher ซึ่งสิทธิประโยชน์ของ Travel Voucher มีมากมาย ตั้งแต่ใช้สิทธิในการแลกบัตรโดยสารในชื่อตนเองหรือให้สิทธิกับบุคคลอื่นได้ สามารถนำไปใช้ในเส้นทางอื่นได้ เปลี่ยนวันเดินทางได้ ที่สำคัญสิทธินี้ใช้ได้ถึงสิ้นปี 65 และไม่เฉพาะแลกบัตรโดยสารกับการบินไทยเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้กับสายการบินไทยสมายล์ได้ด้วย

สำหรับบัตรรอยัลออร์คิดพลัส ทั้งประเภทบัตร Silver, บัตร Gold, บัตร Platinum นั้น บัตรทั้ง 3 ประเภท บริษัทฯ จะต่ออายุให้อัตโนมัติจนถึงปี 65 และเมื่อต่ออายุบัตรแล้ว สิทธิประโยชน์ทั้งหมดก็จะตามไปจนถึงวันหมดอายุเมื่อสิ้นปี 65 หากมีข้อสงสัย สามารถเช็คที่เว็บไซต์ของการบินไทย หรือโทรมาที่ THAI Contact Center ได้ตลอดเวลา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top