BAFS จ้าง ‘อินเด็กซ์ฯ’ สร้างถังน้ำมันอากาศยานใหม่ในสุวรรณภูมิคาดแล้วเสร็จ Q4/64

ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ณ สถานีจัดเก็บน้ำมันอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม

พร้อมกันนี้ BAFS ยังได้ลงนามในสัญญาควบคุมงานโครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) พร้อมอุปกรณ์ระบบที่เกี่ยวข้อง กับบริษัท อลานา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และ บริษัท ทริปเปิล-เอช อี แอนด์ ซี จำกัด เมื่อเร็ว ๆ นี้

โครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) มีขนาดความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/64 เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับความต้องการการใช้น้ำมันอากาศยานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากการเปิดใช้อาคารเทียบเครื่องบินรอง หลังที่ 1 ในปี 65 และการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 (รันเวย์ 3) ที่จะแล้วเสร็จในปี 67

ในการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานนี้ BAFS ได้นำเทคโนโลยีใหม่ Internal Floating Roof Tank (IFR) มาใช้พัฒนาถังแบบหลังคาเคลื่อนที่ ซึ่งจะมีหลังคาชนิดไม่เคลื่อนที่คลุมอยู่ภายนอก โดยช่องว่างระหว่างหลังคาชนิดไม่เคลื่อนที่และหลังคาชนิดเคลื่อนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการหมุนเวียนที่ทำให้การสะสมของไอระเหยของสารเคมีลดลงก่อนถ่ายเทอากาศสู่สิ่งแวดล้อม ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดฟ้าผ่าบริเวณหลังคาของถังเก็บน้ำมันอีกด้วย

“โครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานนี้จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทในด้านที่บริษัทสามารถมีพื้นที่สำรองจัดเก็บน้ำมันได้เพิ่มขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการให้บริการระบบเติมน้ำมันอากาศยานแบบครบวงจรของประเทศ และตอบสนองกลยุทธ์สร้างการเติบโตของธุรกิจ (Growth Strategy) ของบาฟส์กรุ๊ป ในการเดินหน้าธุรกิจการให้บริการน้ำมันอากาศยาน ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ม.ร.ว. ศุภดิศ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ส.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top