NOK แจงเหตุเลื่อนส่งงบ Q2/63 คาดส่งงบภายในสิ้นเดือนนี้

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งขอเลื่อนการส่งงบการเงินของบริษัทฯ และบริษัทย่อย สำหรับไตรมาสที่ 2/2563 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. การแจ้งเลิกกิจการของ บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด (บริษัทย่อย) มีความจำเป็นจะต้องรอข้อมูลจากบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ที่ได้จดทะเบียนเลิกกิจการกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ส่งผลกระทบต่อการปิดงบการเงินของบริษัทฯ ทั้งนี้บริษัทฯ จำเป็นที่จะต้องรอข้อมูลให้ครบถ้วนและเพียงพอต่อการปิดงบการเงินในไตรมาสที่ 2
  2. การระบาดของการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งในและต่างประเทศขยายไปทั่วโลก ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและสภาพคล่องของบริษัทฯ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้บริษัทฯ ต้องยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของบริษัทฯ ซึ่งมีความเป็นอิสระและอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ ได้ขอให้บริษัทฯ นำผลกระทบจากการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการฯ มา พิจารณาและปรับปรุงข้อมูลในงบการเงินไตรมาสที่ 2 ซึ่งกระทบต่อห้วงเวลาในการจัดทำงบการเงินและรายงานแสดงฐานะทางการเงินไตรมาสที่ 2 ของบริษัทฯ
  3. การประกาศใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ เริ่มวันที่ 1 มกราคม 2563 แม้ว่าทางบริษัทฯ จะได้เตรียมการและดำเนินการเพื่อปรับเปลี่ยนการบันทึกรายการบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานใหม่ที่ประกาศใช้แล้ว อันได้แก่ มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 9 และ ฉบับที่ 16 ซึ่งเป็นการเริ่มใช้ครั้งแรก แต่เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญที่กล่าวไว้ในข้อ 1 และข้อ 2 นั้น เป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทฯ จะต้องมีการจัดเตรียมข้อมูลและเอกสารในการจัดทำงบการเงินให้สอดคล้องกับมาตรฐานฉบับใหม่ ทำให้การจัดทำงบการเงินต้องใช้เวลาในการพิจารณามากขึ้น เพื่อให้งบการเงินมีความถูกต้อง น่าเชื่อถือ และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจแก่นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสีย

จากสาเหตุดังกล่าวข้างต้นส่งผลให้บริษัทฯ ไม่สามารถส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 ได้ภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ตามที่กำหนด ทั้งนี้ เมื่อผู้สอบบัญชีรับอนุญาตของบริษัทฯ ตรวจสอบตามกระบวนการแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะได้ส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top