CSS คาดธุรกิจช่วง H2/63 โตแรงตามการขยายสถานีโครงข่าย-เดินหน้าพลังงานทดแทน

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปีนี้เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารมีแผนขยายสถานีโครงข่ายจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผลการดำเนินงานยังเป็นบวก

ทั้งนี้ งวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.63 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 58.18 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 45.12 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากผลตอบแทนในการลงทุนโครงการต่าง ๆ และธุรกิจเทรดดิ้ง โดยบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตในอนาคต และเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ผลการดำเนินงานของบริษัท ก็ยังออกมาอยู่ในทิศทางบวกได้ และเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังน่าจะยังคงดีอย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารมีแผนขยายสถานีโครงข่ายเป็นจำนวนมาก และยังมีโปรเจ็คต์ในอนาคตอีกมากจากภาครัฐที่บริษัทเตรียมเข้าประมูล รวมถึงการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของ CSS เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”

นายสมพงษ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top