ญี่ปุ่นอพยพประชาชนที่ตกค้างในอู่ฮั่นกลับกรุงโตเกียวแล้วเช้านี้

เครื่องบินเช่าเหมาลำ ซึ่งอพยพประชาชนชาวญี่ปุ่นประมาณ 200 คน จากเมืองอู่ฮั่นของจีน ได้เดินทางถึงญี่ปุ่นแล้วในช่วงเช้าวันนี้

กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีบุคลาการทางการแพทย์อยู่ประจำเครื่อง เพื่อตรวจสอบผู้โดยสาร และได้ขอให้ผู้โดยสารอยู่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมทั้งให้เฝ้าระวังอาการ

รายงานระบุว่า ไม่มีผู้โดยสารคนใดติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคปอดอักเสบ

ข้อมูลล่าสุด ณ เช้าวันอังคารที่ 28 ม.ค. ระบุว่า ชาวญี่ปุ่นประมาณ 650 คน ต้องการอพยพจากเมืองอู่ฮั่น เมืองต้นกำเนิดของการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นอกจากนี้ เจ้าหน้ารัฐบาลกล่าวว่า เที่ยวบินเช่าเหมาลำ ลำที่ 2 จะออกเดินทางจากญี่ปุ่นประมาณ 20.00 น.ในวันนี้ และคาดว่าจะมีการจัดเที่ยวบินเพิ่มเติม

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า ณ วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย ส่วนในเกาหลีใต้นั้นมีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย

จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 131 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวมากกว่า 5,000 ราย และไวรัสได้แพร่กระจายไปทั่วโลกทั้ง ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป และอีกหลายประเทศ

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนได้สั่งปิดเมืองอู่ฮั่นไม่ให้มีการเดินทางเข้าออก และเมืองอื่น ๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ม.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top