ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 13 จุด รีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 13 จุด รีบาวด์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงแรงจากความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยเช้านี้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ทั้งกลุ่มแบงก์ พลังงาน ผลักดันให้ตลาดปรับขึ้นอย่างสดใส

เมื่อเวลา 9.59 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,526.82 จุด เพิ่มขึ้น 13.56 จุด (+0.90%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.12 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,521.37 จุด เพิ่มขึ้น 8.11 จุด (+0.54%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวลงไปมากแล้ว ใกล้เคียงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะฟื้นตัวขึ้นเฉลี่ย 0.5% ยกเว้นตลาดหุ้นฮ่องกงที่พึ่งกลับมาเปิดตลาดหลังหยุดตรุษจีนไป เช้านี้ก็ติดลบกว่า 2%

ทั้งนี้ แม้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาจะยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแต่ก็น่าจะใกล้จุด peak แล้ว และราคาหุ้นก็ตอบรับแรงและเร็วเกินไปเมื่อถึงจุดหนึ่งก็ต้องมีการฟื้นตัวขึ้นบ้าง อีกทั้งตอนนี้ก็พยายามควบคุมให้การแพร่ระบาดไม่ออกไปนอกประเทศจีน และมีการหาวัคซีนมาป้องกัน ซึ่งคาดว่า 1-2 เดือนน่าจะได้เห็นวัคซีนที่จะนำมาใช้ป้องกันไวรัสนี้

อย่างไรก็ดี บ้านเราวันนี้ให้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับวินิจฉัยกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และติดตามการประกาศผลประกอบการของ SCC ด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,530 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ม.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top